รวม DIY iPad / Tablet case หลายแบบ การซ่อม และ ทำความสะอาด

วิธีทำซอง iPad / Tablet case ง่าย ๆ ด้วยวัสดุที่หาไม่ยาก ทั้งแบบทำจากซองกันกระแทก และผ้า ซึ่งไม่ต้องเป็นช่าง หรือ ใช้ฝีมือในการตัดเย็บ  แถมด้วย วิธีทำที่ใส่ Tablet (แท็บเล็ต) จากกระดาษแข็ง

ซองใส่ไอแพดไม่ต้องเย็บ


  iPad / Tablet case  จาก www.cremedelacraft.com

ไม่เพียงแต่ถนอม iPad ยังใช้ใส่เอกสารสำคัญได้ดี 
เพราะเป็นซองกันกระแทกในตัว  ถ้าหุ้มด้วยผ้าสวย ๆ จะใช้เป็นกระเป๋าถือก็ยังได้  

วัสดุที่ใช้ทำซองใส่ไอแพด

1.ซองกันกระแทก หรือ ซองถนอมเอกสาร ขนาด 10.5 X 11 นิ้ว
2. ผ้า (อาจใช้ผ้าจากเสื้อยืด หรือ ผ้ายีนส์เก่า)
3. ปืนกาว หรือ กาว
4. กระดุม 
5. เข็มเย็บผ้ากับด้าย
6. ยางยืด หรือริบบิ้น ประมาณ 8 นิ้ว
7. กรรไกร



DIY iPad / Tablet case 

ขั้นตอนการทำซองใส่ไอแพด

  • นำ iPad มาลองใส่ เพื่อเทียบขนาดกับซองกันกระแทก
  • ตัดซอง ให้เหลือด้านหลังของซองยาวพอที่จะพับลงมา เพื่อทำฝาปิด ตามรูป 1 
  • ตัดผ้าที่เตรียมไว้ หุ้มทั้งด้านนอกและด้านในของซอง ติดกาวให้เรียบร้อย
  • ใช้ผ้าหุ้มส่วนที่เป็นฝาปิดด้วย
  • ติดกระดุมบนซองและฝาปิด ติดริบบิ้นหรือยางยืดที่เตรียมไว้ เพื่อใช้คล้องปิดฝา

ipad case ทำเองจากกระดาษ

คลิปวิธีใ คลิปทำเคสแท็บเล็ต ทำเคสจากกระดาษแข็ง ทำเคสใส่แท็บเล็ต

วิธีทำความสะอาด Smart Cover และ Smart Case ของ iPad ที่เป็นโพลียูรีเทน

     อันดับแรกให้ถอดออกจาก iPad ก่อน ใช้ผ้านุ่มไม่มีขนที่หมาดเล็กน้อย เช็ดด้านหน้าของ Smart Cover และ Smart Case และด้านในด้วยผ้านุ่มไม่มีขนเพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรก
     ห้ามใช้ น้ำยาเช็ดกระจก น้ำยาทำความสะอาดเครื่องใช้ภายในบ้าน สเปรย์พ่น ตัวทำละลาย แอมโมเนีย สารขัดถู หรือสารทำความสะอาดที่มีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ เพื่อทำความสะอาด Smart Cover หรือ Smart Case ที่เป็นโพลียูรีเทน

Smart Cover และ Smart Case ของ iPad ที่เป็นหนัง

     Smart Cover และ Smart Case ของ iPad ทำจากหนังย้อมด้วยสีธรรมชาติ และจะมีรูปลักษณ์เปลี่ยนไปตามระยะเวลาการใช้งาน จึงอาจเป็นคราบมันวาวและอาจเปลี่ยนสีได้เนื่องจากน้ำมันจากผิวของคุณและ สัมผัสกับแสงแดดโดยตรง ซึ่งทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

     การทำความสะอาดหนังอาจมีผลต่อสีของเคส หากคุณเลือกทำความสะอาดหนัง ให้ถอดปลอกหรือเคสออกจาก iPad ของคุณก่อน ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่นและสบู่อ่อนๆ เพื่อทำความสะอาดหนังเบาๆ เช็ดด้านนอกและด้านในด้วยผ้านุ่มไม่มีขนเพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรก

      คุณยังสามารถใช้สารทำความสะอาดอ่อนๆ ร่วมกับการใช้ผ้าแห้งที่สะอาด น้ำยาทำความสะอาดอ่อนๆ หรือน้ำยาปรับสภาพอาจช่วยขจัดคราบบางชนิดได้แต่ก็อาจทำให้สีของหนังเปลี่ยน ได้เช่นกัน

      เก็บปลอกหรือเคสหนังของ iPad ให้ห่างจากแสงแดดจ้าความร้อนและความชื้นสูงเป็นเวลานาน การสัมผัสกับน้ำ น้ำมัน เครื่องสำอางและวัสดุที่ย้อมสี (อย่างเช่น ผ้ายีนส์) อาจเปื้อนหนังสีแทนได้

 ทำความสะอาด iPad


     ให้ดึงสายทั้งหมดออกแล้วปิด iPad (กดปุ่มพักหรือปลุกค้างไว้ จากนั้นเลื่อนแถบเลื่อนบนหน้าจอ) ใช้ผ้านุ่มไม่มีขนที่หมาดเล็กน้อย อย่าให้ความชื้นสัมผัสกับช่องเปิดได้

     ห้ามใช้น้ำยาเช็ดกระจก น้ำยาทำความสะอาดเครื่องใช้ภายในบ้าน สเปรย์พ่น ตัวทำละลาย แอมโมเนีย สารขัดถู หรือสารทำความสะอาดที่มีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ เพื่อทำความสะอาด iPad เพราะ iPad มีการเคลือบป้องกันความมันบนหน้าจอ

     เพียงเช็ดหน้าจอของ iPad ด้วยผ้านุ่มที่ไม่มีขนเพื่อเช็ดน้ำมันจากมือของคุณออก คุณสมบัติในการเคลือบป้องกันความมันนี้จะค่อยๆ เสื่อมไปตามการใช้งานปกติ และการถูหน้าจอด้วยวัสดุขัดถูจะทำให้คุณสมบัติลดลงมากยิ่งขึ้นและอาจทำให้ หน้าจอของคุณมีรอยขีดข่วนได้


ขอบคุณ - credit :
www.singersewingstudio.com
http://www.lectronet.com
http://support.apple.com

0 ความคิดเห็น:

ซ่อมเอง ทำเองก็ได้